1. NHÂN VIÊN CUSTOMER SERVICE
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Theo dõi và thực hiện các yêu cầu dịch vụ sea-air (nhập – xuất), logistics (vận chuyển, khai quan, kho ..), hàng quá cảnh.
- Theo dõi làm giá và báo giá với hãng tàu, airlines, đại lý nước ngoài, nhà thầu phụ, khách hàng.
- Đầu mối liên lạc với khách hàng, phòng kinh doanh nội bộ, hãng tàu, airlines, đại lý nước ngoài, nhà thầu phụ, ...
- Tư vấn các giải pháp dịch vụ phù hợp nhất theo yêu cầu của khách hàng, báo giá, giải quyết các vấn đề phát sinh có liên quan đến dịch vụ.
- Giữ vai trò điều phối trong các hoạt động nghiệp vụ, hỗ trợ các nhân viên kinh doanh theo dõi và thực hiện dịch vụ (sales support).
- Cập nhật các quy định, thủ tục có liên quan đến xuất – nhập hàng hóa, thông tin cho các bộ phận có liên quan để đảm bảo dịch vụ cung cấp cho khách hàng tốt nhất, không sai sót.
- Công việc cụ thể do Cấp quản lý trực tiếp và BGĐ Khối giao.
YÊU CẦU CÔNG VIỆC
Trình độ:
- Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên, chuyên ngành kinh tế, ngoại thương, giao thông vận tải, kế toán - tài chính, hải quan, quản trị logistics, ...
Kinh nghiệm:
- Ít nhất 01 năm trong ngành giao nhận vận tải quốc tế, logistics, xuất nhập khẩu.
Kỹ năng:
- Có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm tổ chức điều phối dịch vụ giao nhận vận tải, vận chuyển, khai quan, dịch vụ logistics trọn gói và hàng quá cảnh.
- Tiếng Anh : các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết đáp ứng tốt yêu cầu giao dịch, làm việc trực tiếp với đối tác và khách hàng nước ngoài.
- Vi tính : Tin học văn phòng (Word, Excel, email, Powerpoint).
Tính cách – Thái độ:
- Có khả năng tổ chức, sắp xếp công việc.
- Yêu thích công việc chăm sóc khách hàng.
- Giao tiếp tốt, nhanh nhẹn, vui vẻ, tích cực, trách nhiệm, nhạy bén, năng động, chịu áp lực, chủ động, tự giác, trung thực, hòa nhã, tự học hỏi.
- Sức khỏe tốt.
- Cẩn thận, chăm chỉ, có trách nhiệm và tinh thần đồng đội cao.
- Có khả năng làm việc với áp lực cao.
----------------------------------------------------------------------------------------------
2. NHÂN VIÊN CHỨNG TỪ
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Lập các bộ chứng từ cần thiết để thực hiện việc khai quan cho hàng hóa xuất nhập khẩu, quá cảnh, vận chuyển nội địa, ... theo đúng quy trình nghiệp vụ và quy định của các cơ quan quản lý.
- Liên lạc với nội bộ, khách hàng, đại lý, đối tác, nhà thầu phụ ... theo quy trình để giao, nhận, kiểm soát các thông tin và chứng từ có liên quan đến các lô hàng thực hiện.
- Lưu hồ sơ, chứng từ, báo cáo định kỳ theo quy định.
- Các công việc khác do cấp quản lý trực tiếp và BGĐ Khối phân công.
YÊU CẦU CÔNG VIỆC
Trình độ:
- Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên, chuyên ngành kinh tế, ngoại thương, giao nhân vận tải, tài chính – hải quan, quản trị chuỗi cung ứng, ...
Kinh nghiệm:
- Ít nhất 01 năm trong ngành giao nhận vận tải quốc tế, logistics, xuất nhập khẩu. Có kinh nghiệm làm chứng từ khai quan, biết sử dụng hệ thống VNACCS.
Kỹ năng:
- Có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm về giao nhận vận tải quốc tế (seafreight, airfreight), xuất nhập khẩu, dịch vụ giao nhận vận tải, vận chuyển, khai quan, dịch vụ logistics trọn gói ...
- Tiếng Anh :các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết đáp ứng yêu cầu công việc.
- Vi tính : Tin học văn phòng (Word, Excel, email)
Tính cách – Thái độ:
- Có khả năng sắp xếp công việc.
- Yêu thích công việc trong ngành xuất nhập khẩu, giao nhận vận tải, logistics.
- Giao tiếp tốt, tích cực, nhạy bén, chịu áp lực, trung thực, tinh thần học hỏi.
- Cẩn thận, chăm chỉ, có trách nhiệm và tinh thần đồng đội cao. Có khả năng làm việc dưới áp lực cao.
- Sức khỏe tốt.
---------------------------------------------------------------------------------------------
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Do nhu cầu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực giao nhận vận tải quốc tế (đường biển và đường hàng không), dịch vụ vận tải đa phương thức và dịch vụ logistics (kho, phân phối, vận tải nội địa, khai quan, …) chúng tôi cần tuyển thêm nhân viên cho đội ngũ kinh doanh năng động của Vinalink ở các Khối Dịch vụ Hàng Không, Đường Biển và Logistics.
Công việc cụ thể bao gồm:
- Nhân viên Kinh doanh được giao mức khoán kết quả kinh doanh cụ thể hàng tháng / quý / năm. Chịu trách nhiệm phát triển doanh số theo đối tượng khách hàng và thị trường được phân công, bên cạnh doanh số mà cá nhân sales có khả năng tự khai thác.
- Lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch phát triển khách hàng mới, duy trì khách hàng cũ.
- Thường xuyên thăm viếng, hỏi thăm, cung cấp các thông tin / giải pháp hữu ích cho khách hàng để củng cố quan hệ và thúc đẩy kinh doanh.
- Chào giá cho khách hàng, thương lượng, đàm phán với khách hàng về giá cả và các điều khoản trong hợp đồng.
- Chịu trách nhiệm với các khoản công nợ của khách hàng.
- Cập nhật liên tục tình hình thị trường XNK, đối thủ cạnh tranh, giá cả, các cơ hội kinh doanh tiềm năng.
- Báo cáo hàng tuần về hoạt động sales của bản thân, các phản hồi của khách hàng và thông tin thị trường.
- Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận nghiệp vụ, đảm bảo tư vấn cho khách hàng và điều phối thực hiện việc vận chuyển hàng đúng quy trình và thủ tục, cung cấp giải pháp vận chuyển và logistics tốt nhất cho khách hàng, hạn chế phát sinh chi phí do sai sót.
- Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận nghiệp vụ giải quyết các yêu cầu, thắc mắc, khiếu nại của khách hàng một cách hợp lý và tận tình.
- Các công việc khác trong phạm vi chức năng của Phòng Kinh doanh do Trưởng phòng hoặc Ban Giám đốc Khối phân công.
YÊU CẦU CÔNG VIỆC
Trình độ
- Tốt nghiệp Đại học các ngành Ngoại thương, Kinh tế, Thương Mại, Giao thông Vận tải, Quản trị kinh doanh, Marketing, Luật, …
- Hoặc tốt nghiệp Cao đẳng Kinh tế đối ngoại, Cao đẳng Tài chính – Hải quan hoặc các trường Cao đẳng có đào tạo ngành Ngoại thương – Vận tải quốc tế - Logistics.
Kỹ năng và kinh nghiệm
- Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giao nhận vận tải (freight forwarding), logistics, hoặc các ngành kinh doanh khác có mối quan hệ tốt với các công ty xuất nhập khẩu, các doanh nghiệp đầu tư SX-XK. Ưu tiên các ứng viên chứng minh được hiệu quả kinh doanh cụ thể.
- Có kiến thức cơ bản về nghiệp vụ ngoại thương, vận tải – bảo hiểm, thanh toán quốc tế, Incoterms
- Có hiểu biết tốt về thị trường.
- Ngoại ngữ : tiếng Anh (có khả năng phục vụ tốt cho công việc). Biết thêm tiếng Hoa là thế mạnh.
- Vi tính văn phòng thành thạo.
Tính cách - Thái độ
- Có động lực làm việc, tính kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, có khả năng lập kế hoạch, làm việc độc lập và theo nhóm.
- Kỹ năng giao tiếp tốt
- Kỹ năng thuyết phục, thương lượng, giải quyết vấn đề và tạo quan hệ.
- Có khả năng làm việc với áp lực cao và biết cách vượt qua những tình huống khó khăn.
- Yêu thích công việc bán hàng tư vấn.
Để biết thêm chi tiết và được hướng dẫn miễn phí, vui lòng liên hệ:
WORLDLINK EXPRESS SERVICES CO.LTD
ĐỊA CHỈ: Số 6 Thang Long,Ward 4,District Tan Binh Tp,hcm
Phòng khai thác: A77 Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân bình, Tp Hồ Chí Minh
VPDD: kiot 5 tttm Amata,Biên Hòa,Đồng Nai,Bình Phước,Hà Nội
Điện Thoại: 1900 3050
Hotlines: 0903.135.966
Email: info@worldlink-express.net
Website: worldlink-express.net